Friday, February 3, 2012

Why I hate Anime? And why American Cartoons stands?


Maraming klasing anime/animation, merong tayong classic anime eh ayun yung Japanese anime na lagi nating tinatawag at... sa hindi nyo alam meron namang American anime, yung tipong mga Superman, Batman, X-men etc. Since noong bata ako astig na astig talaga ang anime, 

bumibili pa nga ako nung mga laruan na random basta makakita lang ng magandang anime na style eh paniguradong kikinang na at magkikislapan na ang aking mga mata, simula nung nag ka cable kami, probably grade 5 ako?



Lagi akong sa AXN nanonood ng anime, at nung High School naman nag ka meron na ng Animax channel, everyday at every minute sa Animax lang ako nanonood at hindi ako nabobored... Wala namang masama sa panonood ng Anime, at nung time na nagka chat box sa Animax nag ka meron ako ng mga Anime addicted friends. Syempre dahil adik nga ako sa Anime eh pinagaadd ko sila sa Friendster nung time na yun.


Badtrip pa, at puro mga lower years yung mga naging kaibigan ko at sobrang addicted talaga
sa Anime, yung tipong wala ng alam at puro bukang bibig ay Anime anime anime anime... say that 20x. Nakakaumay talaga yung ganoon usapan.

 

Nung 1st year college naman ako, umabot na ng 200+ ang dvd(s) ko ng Anime. Every time na walang klase bubuksan ko ang aking Laptop at may baong DVD ng anime at sabay ipe-play. Ayun astig madami namang nakikinood noon, then one time... na realize ko na parang paulit ulit na lang ang nangyayari...

1.) High school settings
2.) Big boobs girl(s)
3.) Magical Powers
4.) Every girl really loves the protagonist
5.) The story became really annoying at stupid
6.) LOTS OF BIG BOOBS
7.) Paulit ulit na nudity
8.) BIG BOOBS
9.) ROBOTS
10.) Trying hard comedy
11.) Nonsense story
12.) Girls with tight suits
13.) Girls with guns and sword
14.) Sporty anime with magical powers
15.) Teacher and student love affair
16.) Big B( ) ( )B$
17.) And so on.



Dine nauubos ang baon ko makaka 4 DVDs every Monday or Wednesday since 4 hours break ako, at suki na nga ako dun sa Los Banos ng talamak na nagbebenta ng Anime.

Habang tumatanda nayayamot na ako sa mga boses ng anime, alam mo yung masyadong matinis na boses ng babaeng character? Nakakairitang pakinggan at masyadong trying hard ang mga comedy nila... Alam kong fictional characters sila pero kailangan pa ba nilang i-exaggerated
yung mga katawan ng mga babae? 

Na sa sobrang laki na ng kanilang hinaharap eh kung ano ano ng kalokohan ang nangyayari. Isa pang problema ko sa anime specially anime girl characters, nakukuha nilang mag transform ng nakahubad at naka swim wear, pero hindi nyo ba pansin pag nililipad ang kanilang palda hindi pinapakita ang mga panty nila? Isa itong kalokohan... 

Alam kong maraming magagalit na anime  Fans sakin pero habang tumatanda talaga ang isang tao at marami ng pinagkakaabalahan maiisip mo rin na mukang tanga lang yang mga anime na yan, at paulit ulit na lang ito. Isa pang problema ko eh yung mga tao na sa sobrang gusto nila yung anime eh talagang gagayahin pa nila ito. At feeling naman nila  kamukha na nila or whatever.(see my previous post)


ANO NAMAN BA ANG AMERICAN CARTOONS?

Eto na ang aking pinagkakaabalahang panuorin, yung tipong napakarandom ng mangyayari at puro laugh trip talaga yung napakasimple lang ng pagkakadrawing pero mapapatawa ka. Hindi yung kailangan pa ng astig na drawing katulad ng Japanese animes na hindi naman kwela sa ating mga mata na paulit ulit na lamang.


Isa sa mga kinahihiligan ko eh yung mga palabas sa Cartoon Network, especially The Misadventures of Flap Jack, Adventure Time etc. yung hindi ka  mapapagod sa kakapanood ng episodes kahit na replay.

Wala namang masama sa panonood ng anime, pero gaya ng nabasa ko sa ibang mga blogs. Too much anime is bad.






No comments:

Post a Comment